วันพฤหัสบดีที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

ความจริงของชีวิต

เวลาไม่เคยย้อนกลับ อนาคตคือสิ่งที่ยังมาไม่ถึง
ความจริงที่จับต้องได้คือปัจจุบัน
ดังนั้นจงทำปัจจุบันให้ดีที่สุด และใช้ทุกวินาทีให้คุ้มค่า

แง่คิดสำหรับชีวิต


ไม่มีใครไม่เคยทำผิดพลาด
วันนี้ถ้าทำอะไรผิด ก็จงยอมรับ เพื่อแก้ไข

แง่คิดสำหรับชีวิต


ถ้ามัวแต่กังวลกับอดีต ก็จะไม่ก้าวไป
ดังนั้นจงลืมสิ่งที่ผ่านพ้นมาแล้ว เพื่อกัาวไปข้างหน้า

แง่คิดสำหรับชีวิต


เวลาคิดฟุ้งซ่าน ให้ตัดใจทิ้งเรื่องไร้สาระไปเหมือนกับทิ้งขยะ
แล้วจิตใจ จะมีพื้นที่สำหรับเก็บสิ่งดีๆเยอะขึ้น

แง่คิดสำหรับชีวิต


คนที่โกรธ ก็เหมือนไฟ ที่สุมอยู่ที่ตัวเอง

ให้อภัยคนอื่นให้ได้ และอย่าลืมให้อภัยตัวเองด้วย

แง่คิดสำหรับชีวิต


คนที่พูดให้ร้าย ส่วนมากเพียงเพราะเขากำลังกลัวเรา
คนที่ทำร้ายคนอื่น ส่วนมากก็เพราะตัวเองอ่อนแอ

ถ้าเราเริ่มกลัว เราก็จะเริ่มสูญเสียความเป็นตัวเอง
และอาจจะเริ่มพูดหรือทำอะไรร้ายๆ
ดังนั้น จงเข้มแข็ง และเป็นตัวของตัวเอง

แง่คิดสำหรับชีวิต

ไม่มีใครทำอะไรกับจิตใจของเราได้ นอกจากเราจะรับมาเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น